Your Shopping Cart
Total Items:
SubTotal:
Tax Cost:
Shipping Cost:
Final Total:

Tuesday, March 5, 2013

Những điều thú vị về cơ thể người

Những điều thú vị về cơ thể người

Vận tốc hắt hơn lên tới 100 dặm/giờ, mỗi người sản sinh một hồ bơi nước bọt, mạch máu dài tới 60.000 dặm … đó là một trong những bí mật của cơ thể mà không phải ai cũng biết.
Những điều thú vị về cơ thể người

  • Mỗi cơ quan đều nắm giữ một kỷ lục tương đối đáng nể. Và hãy khám phá cơ thể để yêu thương và chăm sóc bản thân tốt hơn nhé.
  • Ai cũng có vân lưỡi
Thành thực mà nói, đừng cho ai xem lưỡi nếu bạn muốn ẩn danh. Bởi tương tự như vân tay, mỗi người đều có một dấu vân lưỡi duy nhất.
Đến năm 70 tuổi mỗi người sẽ mất 47,6kg da
Đừng nghĩ rằng những con thú cưng của bạn mới bị vấn đề về lột da hay bong vẩy. Trung bình, mỗi người chúng ta mất khoảng 600.000 hạt da mỗi giờ. Mỗi năm, số lượng da mà chúng ta mất lên đến khoảng gần 700g da và đến tuổi 70 thì số lượng này sẽ lên đến 47.6kg.
54 cái xương sẽ biến mất khi trưởng thành
Một người trưởng thành có ít xương hơn trẻ thơ. Khi chào đời ta có 350 xương nhưng do chúng nối lại với nhau trong quá trình phát triển nên chúng ta chỉ còn 206 xương khi trưởng thành.
Dạ dày tự ăn dạ dày
Bạn có biết rằng chúng ta có lớp lót dạ dày mới mỗi 3 hoặc 4 ngày. Nếu không, axit trong dạ dày không chỉ tiêu hóa thức ăn mà còn tiêu hóa luôn cả dạ dày của bạn.
Mũi nhớ được 50.000 mùi hương
Dù khướu giác của chúng ta không nhạy như các loài thú săn mồi, nhưng nó có thể ghi nhớ đến 50.000 mùi hương khác nhau.
Ruột non dài gấp 4 lần chiều cao
Ruột non của chúng ta dài gấp 4 lần chiều cao trung bình của người trưởng thành. Nếu ruột không được xếp khúc khuỷu thì khoang bụng không thể nào chứa nổi chiều dài này.
1 inch cơ thể có 32 triệu vi khuẩn
Trên mỗi inch vuông, da của chúng ta chứa khoảng 32 triệu vi khuẩn. Thật may mắn là hầu hết chúng đều vô hại.
Mỗi ngày chân sản xuất nửa lít mồ hôi
Đôi chân của chúng ta có 500.000 tuyến mồ hôi và có thể sản xuất hơn nửa lít mồ hôi mỗi ngày.
Vận tốc hắt hơi của người là 100 dặm/giờ
Luồng khí mà chúng ta hắt hơi có thể lên đến vận tốc 100 dặm/giờ. Đây là lý do vì sao bạn nên che mũi và miệng khi hắt hơi.
Mạch máu dài 60.000 dặm
Nếu nối các mạch máu lại 1 đường thẳng, chúng ta có đến 60.000 dặm. Quả tim chăm chỉ của chúng ta bơm khoảng hơn 7500 lít máu qua lại các mạch này mỗi ngày.
Sản sinh một hồ bơi nước bọt
Bạn dĩ nhiên không muốn bơi trong nước bọt của mình, nhưng quả thực trong cuộc đời, chúng ta sản sinh lượng nước bọt bằng cả một hồ bơi.
Add to Cart More Info

0 comments:

Post a Comment