Your Shopping Cart
Total Items:
SubTotal:
Tax Cost:
Shipping Cost:
Final Total:

Monday, March 4, 2013

Những loài động vật kì lạ nhất thế giới

Những loài động vật kì lạ nhất thế giới
1. Rồng biển hình lá
Được đặt tên theo những con rồng huyền thoại Trung Quốc, loài rồng biển hình lá trông giống như một cây rong biển lơ lửng trong những đám rong. Rồng biển hình lá có màu xanh lá cây, màu cam và vàng chạy dọc cơ thể. Và các phần phụ của nó có cấu tạo giống như những chiếc lá, giúp nó hòa mình trong đám rong để ngụy trang. Chỉ phát hiện chúng nhờ chuyển động của những vây nhỏ hoặc chuyển động của mắt.
Rồng biển hình lá, động vật kì lạ


Rồng biển hình lá, động vật kì lạ


2. Gấu chó
Gấu chó là một loài gấu được tìm thấy chủ yếu ở rừng mưa nhiệt đới Đông Nam Á. Không giống những con gấu khác, gấu chó có bộ lông ngắn và mượt. Lông màu đen hoặc nâu thẫm bao bọc cơ thể trừ phần ngực có lông màu trắng hoặc vàng nhạt hình móng ngựa. 
Động vật kì lạ gấu chó


Động vật kì lạ gấu chó
3. Chó komondo 
Con cái dài khoảng 69cm, con được dài tối thiểu 72cm, loài chó komondo to lớn hơn những giống chó thông thường khác. Tuy với kích thước lớn nhưng chúng lại rất nhanh nhẹn.
Đặc điểm nổi bật của chúng là có bộ lông rất dày và dài.
Cho komondo động vật kì lạ


Cho komondo động vật kì lạ

4. Thỏ lông dài
Giống như tên gọi, thỏ lông dài có một bộ lông vô cùng dài và mềm mại. Trước đây, chúng được nuôi nhiều  ở Pháp và Châu Âu để lấy lông làm len sợi.
Động vật kì lạ: thỏ lông dài


Động vật kì lạ: thỏ lông dài

5. Gấu trúc đỏ
Gấu trúc đỏ là một loài động vật có vú dễ thương, có nhiều màu sắc nhưng kích thước của chúng chỉ khoảng bằng con mèo nhà. Chúng có khuôn mặt thật đáng yêu với những họa tiết giống như mang mặt nạ với những râu dài màu trắng, bông tai trắng, bộ lông màu nâu đỏ, đặc biệt gấu trúc đỏ có đuôi dài sọc. Gấu trúc đỏ sử dụng đuôi để giữ thăng bằng và quấn quanh cơ thể để giữ ấm khi cần. Màu sắc đỏ và trắng của họ có vai trò để ngụy trang vì dễ hòa lẫn với màu của rêu đỏ và địa y trắng ở nơi sống của chúng.

Chúng leo trèo rất giỏi và cũng rất nhút nhát nên dành phần lớn thời gian ăn và ngủ trên cây. Gấu trúc đỏ chủ yếu ăn lá tre và măng thầu cũng như các loại quả mọng, hoa, trứng chim, sồi, nấm và nhiều loại lá cây khác.


Gấu trúc đỏ sống ở vùng rừng tre ôn đới ở các chân đồi ở Hy Lạp, phía Tây Trung Quốc, Đông Bắc Ấn Độ, NêPan, Bhutan, Miến Điện.

Động vật kì lạ, gấu trúc đỏ

6. Con lười
Lười là loài linh trưởng cỡ trung sống ở Trung và Nam Mỹ. Chúng là loài ăn tạp, thức ăn bao gồm côn trùng, thằn lằn nhỏ và các loại chồi cây, lá cây. Lười thích nghi tuyệt vời với đời sống trên cây. Lá là nguồn thức ăn chính của chúng, cung cấp rất ít năng lượng và rất khó tiêu hóa, do vậy lười có dạ dày rất lớn, có nhiều ngăn và có vi khuẩn sống cộng sinh. 
2/3 khối lượng của lười là dạ dày của chúng, thức ăn tiêu hóa rất chậm do vậy chúng cần đến 1 tháng để tiêu hóa hết thức ăn. 
ĐỘng vật kì lạ con lười

ĐỘng vật kì lạ con lười



7. Hoàng đế Tamarin 
Chúng được đặt tên là Hoàng đế Tamarin vì trông vẻ mặt giống đức hoàng đế Wilhelm II. Lúc đầu người ta chỉ gọi như vậy nhằm đùa vui nhưng sau này cái tên đó chính thức thành tên khoa học của chúng. 

Loài hoàng đế Tamarin sống ở phái Tây Nam Amazon, đông Peru, bắc Bolivia và các bang của Brazil. 
Chúng là loài vật thuộc nhóm linh trưởng dài từ 24 đến 26cm, nặng 300 - 400g.
Động vật kì lạ, hoàng đế tamarin

Động vật kì lạ, hoàng đế tamarin

Động vật kì lạ, hoàng đế tamarin

8. Khỉ Saki mặt trắng bệch
Chúng thuộc gia đình khỉ sake sống ở Brazil, Pháp, Venezuela... Chúng chủ yếu các loại trái cây ngoài ra hạt và côn trùng cũng nằm trong thực đơn của chúng. 
Động vật kì lạ: Khỉ mặt trắng saki

Động vật kì lạ: Khỉ mặt trắng saki

9. Con mạch (Heovòi)
Heo vòi là loại thú lớn có hình dạng như con heo nhưng chiều dài ngắn hơn, mõm giống như cái vòi. Chúng sinh sống ở các rừng già ở khu vực Nam Mỹ, Trung Mỹ và Đông Nam Á. Chúng có họ hàng gần gũi với bộ guốc lẽ. 
Động vật kì lạ: Heo vòi

Động vật kì lạ: Heo vòi

10. Con cá "ghê tởm" (hagfish)
Chúng có kahr năng sản sinh ra chất nhờn để trốn thoát khỏi kẻ săn mồi.
Động vật kì lạ: Loài cá ghế tởm
11. Chuột chũi mũi sao
Chuột chũi mũi sao là loài chuột chũi nhỏ sống ở Bắc Mỹ, miền đông Canada và đông bắc Hoa Kì. Chúng sống ở những vùng đất thấp ẩm ướt và ăn các loài động vật không xương sống nhỏ, côn trùng thủy sinh, sâu và động vật thân mềm. Chúng là loài bơi lội giỏi nên có thể kiếm ăn ở mặt đáy các ao hồ. Nhưng cũng giống như các loài chuột chũi khác, chúng cũng đào đất để kiếm thức ăn và thường xuyên ở trong đường hầm của chúng. Chúng hoạt động cả ngày lẫn đêm và cả mùa đông. 
Chuột chũi mũi sao có bộ lông dày không thấm nước, chân lớn và đuôi dày để dự trữ chất béo cho mùa đông. 
Điểm đặc biệt nhất của chúng là cái mũi với 22 cái tua màu hồng được dùng để tìm kiếm thức ăn. 
Động vật kì lạ: Chuột chũi mũi sao

12. Khỉ vòi
Khỉ vòi hay còn được gọi là khỉ mũi dài là một loài khỉ có màu nâu đỏ sống trên cây. Các con đực của loài này có cái mũi rất lớn vì những con cái chọn bạn tình dựa trên tiêu chí kích thước cái mũi này. Mũi càng lớn, càng được các nàng xem trọng. 

Con đực lớn hơn con cái với chiều dài khoảng 72cm và nặng 24kg, con cái dài 60cm, nặng 12kg. 
Chúng có cái bụng rất lớn vì chúng ăn nhiều lá cây nên quá trình tiêu hóa tạo ra nhiều khí. 
Động vật kì lạ (khỉ vòi)

Động vật kì lạ (khỉ vòi)

Add to Cart More Info

1 comments:

Động vật rất dễ thương, những nội dung như thế này rất có ích cho nhiều người. Hãy tham khảo cách vẽ động vậtthông qua http://dayve.vn

Post a Comment